Thạc sĩ QTKD – chuyên ngành Quản lý Marketing
Tổng quan chương trình
Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – chuyên ngành Quản lý Marketing của Đại học Gloucestershire được thiết kế dành cho những ai muốn trở thành nhà chiến lược tiếp thị hiện đại. Học viên sẽ được trang bị tư duy chiến lược, khả năng sáng tạo và kiến thức toàn diện về quản lý thương hiệu, truyền thông tích hợp, cũng như phân tích dữ liệu marketing.
Khóa học giúp người viên phát triển tư duy kinh doanh gắn liền với marketing, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo để dẫn dắt các chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong bối cảnh số hóa và cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.
Cấu trúc khóa học
Giai đoạn 1 – Văn bằng Chuyên nghiệp PDBA của LEB Chương trình cung cấp nền tảng kiến thức quản trị hiện đại, kết hợp linh hoạt giữa học trực tuyến và học trực tiếp, giúp học viên nắm vững kiến thức quản trị hiện đại, chiến lược, tài chính, marketing, quản lý nguồn nhân lực, đổi mới và vận hành thông qua 8 học phần cốt lõi, gồm 120 tín chỉ theo Khung SCQF đã được kiểm định bởi Cơ quan Đảm bảo chất lượng Giáo dục Đại học Anh quốc (QAA), và cơ quan kiểm định Khu vực Giáo dục Đại học Châu Âu (EHEA).
| STT | Tên mô – đun | Số tín chỉ |
|---|---|---|
| 1 | Managing Business Strategy – Quản trị Chiến lược kinh doanh | 15 |
| 2 | Financial Management – Quản trị Tài chính | 15 |
| 3 | Marketing Management – Quản trị Marketing | 15 |
| 4 | Managing Human Capital – Quản trị Nguồn nhân lực | 15 |
| 5 | Business Innovation & Entrepreneurship – Đổi mới & Khởi nghiệp Kinh doanh | 15 |
| 6 | Leading Organization – Tổ chức Lãnh đạo | 15 |
| 7 | Managing Operations – Quản trị Hoạt động | 15 |
| 8 | Project Management – Quản trị Dự án | 15 |
Giai đoạn 2 – Luận văn của Đại học Gloucestershire
Ở giai đoạn cuối của chương trình, học viên thực hiện luận văn chuyên ngành dưới sự hướng dẫn của giảng viên Tueba phối hợp với giảng viên của UoG. Đây là cơ hội để học viên vận dụng kiến thức đã học vào nghiên cứu và giải quyết vấn đề thực tiễn trong doanh nghiệp; khi hoàn thành, học viên sẽ được cấp bằng thạc sĩ quốc tế chính thức do Trường Đại học Gloucestershire trao.
Kỹ năng & năng lực sau khi tốt nghiệp
- Có khả năng lập kế hoạch và triển khai chiến lược marketing toàn diện, kết hợp sáng tạo và phân tích.
- Sử dụng dữ liệu tiếp thị (business intelligence) để ra quyết định chiến lược, tối ưu hóa chiến dịch marketing.
- Hiểu sâu về thương hiệu, cách xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.
- Lãnh đạo nhóm và tổ chức với kỹ năng quản lý hành vi, lãnh đạo có trách nhiệm và hiệu quả.
- Quản lý tài chính và kinh tế trong bối cảnh marketing để đảm bảo các quyết định marketing hỗ trợ mục tiêu kinh doanh.
- Ra quyết định chiến lược dựa trên phân tích chiến lược tổng thể, thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi.
- Nghiên cứu và phân tích các vấn đề marketing – kinh doanh thực tế, đề xuất giải pháp và khuyến nghị có tính thực tiễn cao.
Lợi thế khi chọn MBA Marketing của Gloucestershire
- Học linh hoạt: trực tuyến kết hợp, thuận tiện cho người đi làm, có thể học mọi lúc, mọi nơi.
- Chi phí minh bạch: Mỗi môn 15 tín chỉ có mức học phí cụ thể, giúp dễ dàng lên kế hoạch tài chính.
- Tập trung vào marketing chiến lược và dữ liệu: Kết hợp giữa khía cạnh sáng tạo, thương hiệu và phân tích dữ liệu – rất phù hợp với xu hướng marketing hiện đại.
- Kỹ năng lãnh đạo và nghiên cứu: Học viên được rèn kỹ năng lãnh đạo tổ chức và nghiên cứu ứng dụng – khả năng gắn lý thuyết với thực tiễn cao.
- Cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Với kiến thức marketing chiến lược, phân tích dữ liệu và lãnh đạo, bạn có thể đảm nhận các vị trí quản lý marketing, giám đốc thương hiệu, chiến lược hoặc vai trò tư vấn toàn cầu.
Triển vọng nghề nghiệp
- Giám đốc Marketing (CMO)
- Quản lý Thương hiệu / Brand Manager
- Chuyên gia phân tích dữ liệu marketing / Marketing Intelligence
- Quản lý chiến lược tiếp thị quốc tế
- Chuyên gia truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communications)
- Tư vấn chiến lược marketing hoặc phát triển kinh doanh





